วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

DECAL STICKER สติ๊กเกอร์รูปลอก

head

สติ๊กเกอร์ รูปลอกต่างๆที่เราเห็นกันทั่ไป  มี 2 แบบ

แบบที่ 1  เป็นงานพิมพ์บนสติ๊กเกอร์แบบต่างๆ เช่น กระดาษ, พีวีซีชนิดใส ฝ้า สีขาวทึบ ซีทรู (สติ๊กเกอร์ที่มีรูพรุน) แล้วตัดตามขอบของรูป  ลอกแผ่นกระดาษรองด้านหลังสติ๊กเกอร์ออกแล้วนำไปติดบนวัสดุที่ต้องการได้เลย
ข้อดีของสติ๊กเกอร์แบบนี้คือ  สามารถออกแบบสร้างสรรค์ได้ไม่จำกัดไอเดียและความคิด โดยใช้เวลาทำไม่มากนัก
ข้อเสียก็มีนะ เนื่องจากเป็นการพิมพ์โดยใช้หมึก สีของงานอาจซีดจางได้ โดยขึ้นอยู่กับคุณภาพของหมึกที่ใช้ และสภาพการใช้งาน ว่าโดนแดด โดนฝนหรือไม่
sticker install01

แบบที่ 2  เป็นงานตัดตามลายเส้น(ไดคัท) โดยตัดด้วยมือหรือใช้เครื่องตัดบนตัวสติ๊กเกอร์พีวีซีสีต่างๆ  แล้วลอกส่วนที่ไม่ต้องการออกไป  ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่นิยมในการตกแต่งผนัง ที่เรียกกันว่า วอลสติ๊กเกอร์ Wall Sticker  มีสีสวยคมชัด  เนื่องจากเป็นสีของตัวสติ๊กเกอร์เอง  แต่สติ๊กเกอร์แบบนี้จะมีขั้นตอนในการติดตั้งยุ่งยากกว่า แบบที่1  โดยก่อนติดตั้งต้องปิดเทปสำหรับยกสติ๊กเกอร์ทับบนชิ้นงานก่อน แล้วจึงค่อยๆลอกเอาตัวสติ๊กเกอร์ออกจากกระดาษรอง  นำไปติดบนวัสดุที่ต้องการ  ค่อยๆลอกเทปยกสติ๊กเกอร์ออก เป็นอันเสร็จ
sticker install02
***ทาง STICKER INSTALL ได้จัดทำ  “วิธีทำสติ๊กเกอร์(ไดคัท)ด้วยตัวเอง”  ในรูปแบบ Clip Video และ Blog  คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปตามลิงค์ได้เลยครับ 
    http://decalsticker4u.blogspot.com/2012/06/blog-post.html
    http://www.youtube.com/watch?v=jH6N1YgXjYY&feature=plcp

sticker install_border1

*** ข้อควรรู้  เกี่ยวกับระบบงานพิมพ์ที่นิยมทำกัน ***

พิมพ์อิงค์เจ็ท  โดยใช้หมึกสูตรน้ำมัน(กันน้ำได้) สามารถติดตั้งงานภายนอกโดนแดดและฝนได้  หรือใช้หมึกสูตรน้ำ อันนี้ก็เหมือนเครื่องพิมพ์ที่ใช้ตามบ้านหรือสำนักงานทั่วไป เพียงแต่ตัวเครื่องที่ใช้ในเชิงพาณิชย์นั้น จะมีขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่ แต่เมื่อพิมพ์เสร็จต้องทำการเคลือบเพื่อให้ชิ้นงานกันน้ำได้ โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการเคลือบแบบด้านหรือแบบเงาสติ๊กเกอร์ที่พิมพ์ด้วยระบบอิงค์เจ็ทนี้ เหมาะกับงานที่ต้องการใช้จำนวนไม่มาก และต้องการความรวดเร็ว  เนื่องจากสามารถออกแบบบนคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรมกราฟฟิกต่างๆ แล้วส่งให้ร้านที่รับพิมพ์หรือพิมพ์เองได้เลย
*แต่หากต้องทำสติ๊กเกอร์ จำนวนมากๆ ควรพิจารณาเป็นงานซิลค์สกรีน หรือพิมพ์ออฟเซ็ต

พิมพ์เลเซอร์  โดยเครื่องพิมพ์เลเซอร์ใช้หมึกชนิดเป็นผง สามารถกันน้ำได้ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการจำนวนน้อย และต้องการความรวดเร็ว  เนื่องจากสามารถออกแบบบนคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรมกราฟฟิกต่างๆ แล้วส่งให้ร้านที่รับพิมพ์หรือพิมพ์เองได้เลย  แต่ราคาต่อหน่วยสูงกว่าการพิมพ์อิงค์เจ็ทมาก (ไม่เป็นที่นิยมทำกัน)

พิมพ์ซิลค์สกรีน  วิธีนี้ต้องทำบล็อคสกรีนขึ้นมาก่อน โดยทำ 1บล็อค/ 1สี  หมายความว่า ถ้างานที่คุณต้องการใช้สีเดียว คุณก็ทำ 1บล็อค  2สี ก็ทำ 2บล็อค แต่ทั้งป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียว โดยบล็อคสกรีนนี้ คุณสามารถพิมพ์ได้มากตามที่คุณต้องการ จนกว่าตัวบล็อคจะชำรุด หรือเสียหาย  ฉะนั้นจึงเหมาะกับงานที่ต้องการจำนวนมาก เพราะยิ่งสั่งทำจำนวนมาก  ราคาเฉลี่ยต่อชิ้นก็จะลดลง  แต่ข้อเสียก็มี คือเรื่องของเวลา เนื่องจากต้องทำการพิมพ์ทีละชิ้น และหากมีหลายสี ก็ต้องทำหลายครั้ง และต้องรอให้สีแห้งก่อนจึงจะสามารถทำการพิมพ์สีต่อไปได้

พิมพ์ออฟเซ็ต  วีธีนี้เหมาะกับงานที่ต้องการจำนวนมากๆ และใช้เวลาผลิตน้อยกว่างานพิมพ์ซิลค์สกรีน  ขั้นตอนทั้งหมดต้องสั่งโรงพิมพ์ทำ ตั้งแต่ทำแบบเพื่อแยกทำเพลท 4สี แล้วสั่งพิมพ์ โดยพิมพืได้ครั้งละจำนวนมากๆ ในเวลาที่รวดเร็ว แต่ต้นทุนงานพิมพ์แบบนี้อยู่ที่ค่าจ้างออกแบบและทำเพลท แต่ก็เป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียว แล้วจึงสั่งพิมพ์ตามจำนวนที่ต้องการ  ยิ่งสั่งมาก ราคาเฉลี่ยต่อชิ้นก็จะลดลงตาม

 ขอขอบคุณ   จากทีมงาน  STICKER  INSTALL
sticker install_border2

..::: Sticker Install :::..  เราให้บริการ 

ติดตั้งสติ๊กเกอร์  ป้ายชื่อ  โลโก้สินค้า  สติ๊กเกอร์ฝ้า สติ๊กเกอร์อิงค์เจ็ท สติ๊กเกอร์ซีทรู  ไดคัทสติ๊กเกอร์เป็นชื่อร้าน  ชื่อบริษัท สติ๊กเกอร์สั่งทำ ติดตั้งสติ๊กเกอร์บูธ ฉากหลังเวทีงานต่างๆ สติ๊กเกอร์ตกแต่งแบบต่างๆ สั่งพิมพ์อิงค์เจ็ทบนวัสดุต่างๆ เช่นไวนิล สติ๊กเกอร์ขาว ใส ฝ้า หรือซีทรู  สั่งทำป้าย กล่องไฟ ตัวอักษรโลหะ และอะครีลิก  งานอะครีลิกแปรรูป อุปกรณ์สำหรับดิสเพลย์  แบนเนอร์ ธงญี่ปุ่น เอ็กแสตนด์ โรลอัพ ฯลฯ

CONTACT US              e-mail   :    stickerinstall@hotmail.com
                                        tel    :   086-4488249,  089-1308657
                                       fax    :   02-7527971                                                                                                                                                                                        
                                     

สั่งทำวอลสติ๊กเกอร์กับเรา   คุณเลือกสีและขนาดที่คุณต้องการได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณนี   089-1308657, 086-4488249

























































                                                   www.stickerinstall.com
                                                   www.facebook.com/stickerinstall
                                                   http://sites.google.com/site/stickerinstall
                                                                                                                                                                          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น